2007/Apr/09

เมื่อวันเสาร์ไปงานไมนิจิมาที่มาบุญครอง ไถจากาบางคอสมอสมาได้1ตัวกับฟิกเกอร์ฮารุฮิ1กล่อง (ทำเด็กผู้ชายร้องให้ไปอีกคนคนเพราะไปซื้อตัดหน้ามัน ฮา)

ไม่รู้จะถ่ายอะไรดีคนคอสเยอะแยะแต่ที่โดนๆใจไม่มีเลยแฮะ... เห็นกล้องตัวเองแล้วอายคนอื่นเลย ของเรามัน 6ล้านพิกเซล แต่คนอื่นพกบาซูก้าไปกัน สภาพก็โอตาคุๆกันทั้งนั้นด้วย น่ากลัว.... แถมชอบคุยเรื่องใต้สะดือเกี่ยวกับคอสเพลย์ กับแอบถ่ายมุมน่ากลัวๆ

เออ ตูเข้าใจเลยว่า ทำไมช่วงนี้กล้องแมร่งขายแพง ไอ้พวกคนส่วนมากที่มันถ่ายคอสมันก็กะถ่ายไอ้พวกนี้ทั้งนั้นแหละ มาตการป้องกันพวกนี้ก็ไม่มี อยากรู้จริงถ้ามันเอา *ช็อต มาเสียบแล้วถ่ายเนี่ย น้องๆหนูๆจะรู้กันใหมว่าไอ้ชุดดำๆมืดๆน่ะ มันยิ่งบาง

เคยตั้งข้อสังเกตุกันใหมเอ่ย? จำนวนคนที่ถ่ายก็เยอะมีเป็นร้อยคนนะ แต่ทว่ารูปที่โพสลงบอรด์จริงๆแล้วมีไม่ถึง 10กล้อง อีกกว่า90% หายไปไหน??? อ่ะแน่นอนถ่ายเก็บเองฉิ และมันก็ต้องมีรูปมุมน่ากลัวๆแน่นอน (จากประสบการณ์จริงที่เคยเห็นไอ้พวกนี้มาตีซี้แล้วชวนคุยกับเอาให้ดู สลดเลย)ผมว่าในไม่ช้าเร็ววันนี้ ประเด็นนี้มันก็ต้องไม่พ้นหลุมดำแน่นอนพวกแอบถ่ายในคราบพวกถ่ายคอส (แต่ผมว่าเกือบทั้งหมดนะ คุณไปงานแล้วคุณดูสภาพเอาละกัน)

แน่นอน คนที่ถ่ายด้วยใจรัก+ก็แค่อยากถ่ายน่ะมันก็มี แต่มันแย่ตรงที่จะโดนเหมารวมไปกับไอ้พวกข้างต้นในเร็ววันด้วยนี่สิครับ...... สงสารคนไม่เกี่ยวข้อง

แต่ก็แปลกดีนะ น้องๆที่คอสบางคนเขาก็รู้ทั้งรู้ว่าต้องเจอพวกโอตาคุหื่นพวกนี้ แต่ก็ยังให้พวกมันถ่ายกันทั้งที่น่าจะให้ถ่ายกันในวงเพื่อนๆมากกว่าคนอื่นก็ดูกันไป

จากปากคำน้องผู้หญิงคนนึงที่อยู่บอรด์ร็อคแมน เคยไปคอสเซ็นหลุยส์

"โหยพี่ ตอนหนูออกมาจากห้องน้ำนะ ตกใจมากเลยไอ้พวกโอตาคุพวกนี้มันดักรอหน้าห้องน้ำเลยอ่ะ กลัวมากๆ แล้วพอหนูกลับเข้าไปมันก็ยังยืนดักรออีก แล้วพอกลับไปแต่งใหม่เอาให้ปิดๆ ตอนที่หนูก้มตัวโพสนะพี่ หนูเห็นอ่ะว่าพวกนี้มันยกกล้องแล้วถ่ายมุมสูงๆอ่ะ แต่ก็พยายามปิดให้มากที่สุด จะไปโวยวายก็ไม่ได้ กลัวพวกนี้อ่ะ..."

จากปากคำน้องผู้หญิงคนนึงที่อยู่บอรด์ ISC เห็นว่าพึ่งสมัคร

" เจอพี่คนนึงชวนมาอยู่บอรด์ กับมาถ่ายคอสให้บอรด์เขาด้วย พอเอาเข้าจริงๆหนูตกใจมากมาพูดเหมือนกระเทย แล้วแอบจับไหล่อ่ะหรือบางครั้งก็ชอบทำเป็นมือโดนแตะโน่นแตะนี่... "

"พี่คนนั้นชื่ออะไรน้อง"

"ชื่อเกตค่ะ"

"เออตูว่าละ"

เอ่อพี่อยากบอกน้องว่า นั่นมันไม่ใช่กระเทยปลอมหรอกกระเทยแก่ๆของจริงเลยล่ะ ตานี่ชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องของความตอแหลไร้น้ำยา ต้องระวังตัวไว้ให้มากพวกที่แบบว่า"ชอบทำตัวเป็นกระเทยเพื่อมาตีสนิท" แต่ "ถึงจะเป็นกระเทยจริงก็ไม่ควรให้มันมาแตะโน่นนี่เพราะมันยังมีดุ้นมันยังมีไอ้นั่นอยู่ มันยังเป็นผู้ชายนะเว้ย "

จากปากคำน้องผู้หญิงคนนึงที่ไม่ได้อยู่บอรด์ไหนมาจาก ตจว แล้วมาแต่งในกรุงเทพ ในงาน คอมมิค*** ที่ผ่านมานี่แหละ ตรงไอ้บันไดสูงๆที่มีน้ำพุที่ท่านทั้งหลายชอบไปแสดงอิฐฤทธิ์ กันน่ะแหละ

"ตอนหนูนั้งที่บันไดกับเพื่อน แล้วหนุก็ใส่กระโปรงไม่สั้นนะ เป้นลูกพีชบานๆธรรมดาๆนี่แหละ มันิ่งมาจากไหนไม่รู้ตัวนึงวิ่งมานอนแล้วถ่ายจากมุมล่างแล้ววิ่งไปเลยในตอนที่ชุลมุนกันคนรุมถ่ายเยอะๆนี่แหละ"

"ข่าวดี ไอ้เจ้าตัวคนนั้นน้องเขากับเพื่อนช่วยกันตามจับส่งสต๊าฟได้แล้วในไม่กี่นาที(น้องเขาบอก)"

"ข่าวร้าย สต๊าฟมันก็คน อย่าไว้ใจเพราะสต๊าฟคนนั้นเขาก็ไปตีซี้+ขอ MSN น้องเขาต่ออีกที(น้องเขาบอก)"

หลายๆคนอ่านแล้วก็คงจะเห็นกันใช่ใหมว่า ถ่ายคอสสมัยนี้ พวกถ่ายน่ากลัวๆแล้วไปเก็บเอาไว้มันน่ากลัว แต่ถ้าวันใดมันมีอะไรหลุดๆไปขึ้นมาแล้วโดนเอาไปเผยแพร่ในพวกบอรด์ประเภทบอรด์ประมูลหรือ บอรด์ OTAKU พวกนี้นี่ มันเสียหายกันหมด....

อีกอย่าง ทุกท่านเคยสังเกตุใหม ว่าหลังๆมานี่คนที่ถือบาซูก้าไปถ่ายน่ะ มักจะมีพวกที่ไม่ใช่พวกการ์ตูนหรือคนในบอรด์หรือคนชอบอนิเมรวมอยู่ด้วย หลายคนเลยทีเดียว พวกนี้อารมณืประมาณพวกผู้เชี่ยวชาญหรือพวก คุณพ่อ หรือ ปะป๋า ปะป๊าตามห้อง PIRCH IRC ICQ Webcam camfrog ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการ์ตูนซะมากกว่า

แบบว่า นี่ผมเชี่ยวชาญเป็นใหญ่ในวงการนี้ หวังเขามาตั้งห้องเป็นแอดมิน เพื่อสีหญิงโดยเฉพาะ นัดเจอมีทบอรด์มีทห้องบ้างพาไปแดกหมูกระทะกันในที่ห่างไกลความเจริญตีสนิทเฮฮากลับดึกจบด้วยชิมาโชะ ชิมาโชะ

ไปเจอมาสดๆกับตัวเมื่องาน haru เมื่อวันอาทิตย์นี้นี่เอง(หมายถึงคนที่คาดว่าน่าจะใช่นะ เหตุการณ์อะไรแบบนั้นในวงการการ์ตูนผมยังไม่เคยเจอ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่นานวันเราคงได้เห็นเด็กถ่ายคอสแล้วโดนล่อลวงไปนางแบบบอรด์ประมูล)

ตอนนั้นกำลังยืนคุยกับพี่ เซพการด์ ฟา***** อยู่ก็เจอคนๆแบบนี้เดินเข้ามาถ่าย ตอนที่เห็นนี่ "ใช่เลย" มึงไม่ใช่คนการ์ตูนแน่ๆ แต่เป็นพวกถ่ายจากไหนไม่รู้ ถือบาซูก้ามาพร้อมกับ

"เอ้ายิ้มหน่อยคร้าบบบ นั่นน่าร้ากมากกกก "

"เอ้าๆไหนๆหมุนตัวหน่อยสิครับ นั่นแหละน้านนนแหละ ประกบข้างกำแพงแบบนั้นนะคร้าบบบ"

"เอ้ามองทางกล้องนี้หน่อยนะคร้าบบบ (แล้วตูก็เห็นมันหมุนๆบาซูก้าคาดว่าน่าจะซูมนม)"

ผมไม่รู้ในมุมมองของผู้ชายคนอื่นเป็นยังไงแต่ผมคิดแบบ คนมีครอบครัวมีแม่มีพี่สาวน้องสาวญาติพี่น้องเป็นผู้หญิง บางคนก็แต่งคอสด้วย น่ะนะ และมองเป็นกลาง

แน่นอนคุณก็ไม่อยากให้โอตาคุเนื้อตกมันหื่นๆ,แอ๊คท่าแปลกๆเวลาถ่าย,หรือกระเทยเด็กและแก่ ที่ไหนไม่รู้มาถ่ายใต้กระโปรงน้องสาวหรือพี่สาวคุณใช่ใหมล่ะ? ฉะนั้นหลังจากอ่านจบแล้วช่วยคิดกลับไปในมุมมองแบบเป็นกลางบ้างก็ดีนะครับ ผมไม่อยากให้ประเทศเรามีการถ่ายรูปคอสโดยต้องมาระแวงกับพวกถ่ายกระโปรง แล้วกลายเป็นถ่ายแนวหื่น+โป๊แล้วโพสลงบอรด์ลับจนเหมือนบางประเทศไป

ถ้าเป็นไปได้ ไปงานคอสครั้งหน้าก็อยากให้พวกเขามาตีสนิทผมอีกจังจะได้หาข้อมูลกับเอามาเขียนต่อ แบบเจาะลึกพวกนี้ไปเลย ว่าอะไรที่ทำให้พวกนี้คิดมาถ่ายรูปคอสมุมน่ากลัวๆแบบนี้ โดยเฉพาะ พวกเจ้าพ่อ นี่แหละตัวดีกับพวกกระเทย.......

ป.ล. คาดว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกคอส และมีส่วนเสียเพราะผมไปทำให้ท่านเสียประโยชน์จากการที่จะถ่ายคอสใต้กระโปรงลำบากจะเอาไปโยนใน IRC กับวิ่งโร่เข้ามาตอบกันตรึมแน่ทั้งๆที่ผมไม่ได้เอ่ยส่วนหนึ่งส่วนใดที่ว่าเป็นท่านแต่ประการใด =w=

ป.ล.จริงๆอยากเขียนอีกแต่เดี๊ยวไปเรียบเรียงแล้วมาเขียนใหม่อีก1ตอนนะครับ

ป.ล. ผมเขียนจากที่เห็นจริงในงานกับปากคำผู้ประสบเหตุการณ์

อันนี้คืออันที่ถ่ายที่งาน ไมนิจิ มีแค่คนนี้เองอันอื่นผมลบหมด ไม่ไหว......ไม่เข้าตา

เมื่อยใหมค้าบ =w="

ประแจท่าจะหนัก....

น้องแขนดำจังเลยง่า =w="

ค่อยมาต่อกันวันหลังนะครับ กับรูปงาน haru haru

นี่พี่แม็คมีจมูก.......


edit @ 2007/04/09 13:47:38
ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
อะโห...
ชั่วร้ายมากคับ-*-...

อ่านแล้วอึ้งง่ะ...สังคมเสื่อมลงเรื่อยๆแล้วนะนิ- -"
#1  by  • • ยูยู่ยี่ • • At 2007-04-09 13:58, 
งานไมนิจิเหรอคะ ส่วนใหญ่จะคอสนักร้องอ่ะ

ถ้าสนใจคอสขั้นเทพต้องไปงานที่มีคอสการ์ตูนอ่ะค่ะ
เพื่อนเราก็คอสงานนี้ ส่วนใหญ่จะไม่โป๊นะ ออกแนวอลังการมากกว่า
#2  by  ~wPiAnMd~ At 2007-04-09 13:59, 
............................ปลง ไม่รู้จะทำยังไงกับไอ้พวกเวรตะลัยนั้น
รูปสุดท้าย พี่ยูโกเหรอ..........
เสื่อมจริงๆ...

ขำรูลูกตาเป็นรูจมูกแทน หายใจไม่ออกละซี่...
#4  by  ☆[แป้ง].Haมmy*☆ At 2007-04-09 14:09, 
เคยคิดบ้างไหมว่า ไอ้ปัญหาที่เกิดๆขึ้นเนี่ย คนในสังคอมคอสก็พยายามหาวิธีทาง หาทางจัดการ แก้ไขปัญหามาตลอด ...อยู่ๆทำมาเป็นรู้ดีซะทุกอย่าง เขียนซะยังกะว่าโลกนี้เลวร้ายซะทุกเรื่อง

ผมให้คุณคิดง่ายๆว่า ถ้ามันเลวร้ายมากๆจริงๆ......คุณคงไม่ได้เห็นคนคอสไปคอสพร้อมกับสนุก หัวเราะ และมีรอยยิ้มในงานหรอก จริงอยู่ที่มันก็มีที่ไม่ดีบ้าง แต่ก็พยายามจัดการกันไป

แล้วขอโทษนะ......ไอ้ประโยคที่ "ไม่เข้าตา" นะ ประเสริฐจริง คนคอสทุกคนล้วนแต่พยายาม รักและชื่นชอบ กล้าแสดงออกในสิ่งที่ตนรัก แน่ละ ไม่ใช่ทุกคนเกิดมา หน้าตาดี ซะทุกราย แต่เค้าก็สร้างสรรชุดที่สวยงาม ออปที่น่าชมเชยกันมากมาย

ประโยคนี้ ว่าตามตรง ผมรู้สึกแย่ เพราะเหมือนดูถูกคนคอสที่ดีๆอีกมากมาย ที่คุณมองข้ามไป
#5  by  Googgig At 2007-04-09 14:11, 
เห็นด้วยครับกล้องแต่ละคนน่ากลัวกันทั้งนั้น คิดเหมือนเจ้าของ blog อะครับกลัวจะถูกเหมารวมว่าคนที่มาถ่ายรูปมีแต่ตากล้องหื่นๆ เราถ่ายด้วยความบริสุทธิ์ใจนะเฟ้ย
#6  by  •น้องหมานิ• At 2007-04-09 14:29, 
ขึ้นชื่อว่าโอตาคุมันก็ไม่ได้เลวร้ายนักหรอกนะ มันอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า

ประมูลนี่ บอร์ดใช่ม่ะ ??

ถ้าใช่ผมว่าคุณมองบอร์ดนั้นเลวร้ายไปหน่อยมั้ง
ดีดี เค้าก็มีนะ ไม่ใช่ไม่มี แค่คนในบอร์ดเค้าเป็นตัวของตัวเองมากไปหน่อยก็เท่านั้นเอง
#7  by  [S]o[M]ate At 2007-04-09 14:29, 
เอาที่แอบถ่ายมาดูเด๊!!!
#8  by  HM At 2007-04-09 15:34, 
สำหรับสองย่อหน้าแรกของคุณ

คุณส้มครับ(นามสมุติ) เคยอ่านใหมครับว่า เจอกับตัวเองประสบการณ์ที่เคยพบเจอทั้งตัวเองและคนอื่น "คุณส้มครับ(นามสมมุติ)" ตูนี่แหละก็พยายามทำให้มันเป็นสังคมดีๆวงการดีๆมาเช่นกันนะครับ "คุณส้มครับ(นามสมมุติ)" แต่มาเจอพวกอวดดีอวดรู้เหมือนกับว่ารู้ไปซะทุกอย่างมาพล่ามนี่เพราะมีพวกนี้ แหละครับ จึงทำให้ยังมีไอ้พวกแบบถ่ายไม่ดีๆอยู่
หงุดหงิดว่ะ ไอ้พวกอ่านไม่ครบอ่านไม่หมดแล้วเข้ามาอ่านผ่านๆแล้วมาบ้าๆในนี้ไม่ดูไม่อ่านให้หมดก่อนอย่างนี้คือ "คุณส้มครับ(นามสมมุติ)" เพราะคิดกันอย่างนี้เข้าไปก็ดี สมมุติถ้ามีพวกประเภทถ่ายไม่ดีๆถ่ายลามกเข้ามาอ่านแล้วเจอคนส่วนมากมาคิดว่า เออคิดมากไปแล้วคนแบบนี้ไม่มีหรอกที่ จะถ่ายมุมลามกๆน่ะ ผลครับ..... พวกแบบนี้ก็ยังมีอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองครับ ถ่ายใต้กระโปรงถ่ายนมกันสบายใจเฉิบ แล้วคุณก็คิดกันต่อไป เออมันไม่มีหรอก (เหอะๆ)


ส่วนสองย่อหน้าสุดท้าย "ไม่เข้าตา" ผมว่ามันก็แล้วแต่รสนิยมนะ หรือว่าไม่รู้จะเขียนกัดอะไรผมแล้ว จึงหายกเรื่องซักเรื่อง มาเขียนว่าผมงั้นเหรอ? มันก็แล้วแต่รสนิยมความชอบ ผมชอบแบบนี้ ก้เรื่องของผมผมก็บอกไปว่าชอบแบบนี้อย่างอื่นผมว่าไม่เข้าตาก็ไม่เข้าตา อาจเป็นเพราะรสนิยมผมไม่ดีก็ได้มั้งนี่ 555? ไม่เข้าใจว่าคุณจะเข้า "แทรก" อะไรของคุณครับเพื่อให้เกิดอะไรขึ้นเหรอ? ผมเข้าใจว่าคุณก็มีตานะครับ มองอะไรเป็นจริงหน่อยครับ คนเราเกิดมาสวยไม่เท่ากันก็ต้องพยายามและ ใส่ใจในตัวเองครับ แต่งคอสก็เหมือนแต่งตัว ต้องใส่ใจดูแลรูปร่างหน้าตาตนเองให้มากขึ้นด้วยครับ พยายามให้มากขึ้นใส่ใจตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่เอะอะ คอสแล้วโดนติไม่ได้ จะเป็นจะตาย




ป.ล. ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะครับ และระวังอีกอย่างคือ พวกถ่ายคอสแว่นๆอะไรแบบนี้บางตัวชอบม่อสาวนะครับระวังไว้ๆ เจอบ่อยๆไป ต้องมีแน่ๆพวกคนที่คอสเจอคนที่ถ่ายรูปแล้วเดินเข้ามาถามมาชวนคุยแล้วตามด้วย เล่นลอรด์ไหนครับมีเอ็มใหมครับ ชิ.......
#9  by  Animaru At 2007-04-09 15:52, 
เรื่องแบบนี้มีทุกที่แหล่ะค่ะ
ยังไงพวกคนคอสก็ได้แต่ต้องป้องกันดูแลตัวเอง ดูแลให้กันและกันไปก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นยังไงกันบ้าง

ฮาภาพพี่แมคอ่า นี่สินะ ความลับที่ซ่อนไว้!!

--เพนกวินค่า--
ไม่เคยคอสอ่ะค่ะ แล้วปกติก็แต่งตัวมิดชิดอยู่แล้ว พอดีเป็นพวกบ้าๆที่ถ้าใส่กระโปรงแล้วชอบใส่กางเกงรัดรูปในกระโปรง (<< อันนี้เรื่องจริงเนะ) แต่ปกติจะใส่แต่กางเกงขายาวๆน่ะค่ะ แฮะๆ

แต่แบบนี้ก็น่ากลัวเหมือนกันนะคะ สังคมสมัยเนี้ย... พอดีไม่ได้อยู่กรุงเทพเลยไม่ค่อยได้เจอเท่าไหร่ แต่ก็จะระวังๆไว้ค่ะ >< คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจนี่เนอะ
#11  by  Mimirin At 2007-04-09 18:06, 
อ่าว ไปไมนิจิด้วยเหรอ
อดเจอกันอีกแล้ว ฮะๆๆ
#12  by  〚 คะน้าจัง♥ hyde !! *〛 At 2007-04-10 00:00, 
เพื่อนเราก็ชอบเอาไปเป็นแบบเหมือนกัน
ชุดของเกาหลีจะมีสไตล์มากกว่าของญี่ปุ่น
ไว้จะหาแบบสวยๆมาให้ดูอีกนะ มีเยอะ
#13  by  ~wPiAnMd~ At 2007-04-10 01:07, 
เห็นด้วยกับพี่กิ๊กเต็มทีครับ มีอะไรเรียกผมได้คับ(แต่ไม่ไป 5 5 +)ล้อเล่นกั๊บพี่กิ๊ก เห็นด้วยเต็มที่ 100%
#14  by  ONThERaiN-Champ At 2007-04-10 01:32, 
เดี๋ยวนี้สังคมคอสมันเปลี่ยนไปน่ะครับ

พูดในฐานะ คอสเพลเยอร์รุ่นก่อนๆคนนึง ผมแต่งคอสมา 5 ปี เมื่อ 5 ปีก่อนกับสมัยนี้ ต่างกันเยอะแบบเยอะมาก

เมื่อก่อนงานการ์ตูนต่างๆค่อนข้างจะไม่อิสระขนาดนี้

คนที่ไปคอสกับพวกตากล้องก็คือจะเป็นพวกที่รักในการ์ตูนจริงๆ

แต่เดี๋ยวนี้คอสเพลย์ในประเทศเปิดกว้างขึ้น จากที่เคยไปหลบมุมคอสกันตามที่ต่างๆ เดี๋ยวนี้ก็กลายเป็น มีงานคอสที่สยามบ้าง MBK บ้าง ทำให้คนอื่นๆเข้าถึงได้มากขึ้นเรื่อยๆ

แล้วเดี๋ยวนี้ cosplayer ก็หน้าตาดีๆซะส่วนมาก มันก็เลยมีพวกเนียนเข้ามาถ่ายรูป แล้ว cosplayer หลายๆคนก็ยังเด็ก ยังไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่ ก็ต้องระวังให้มากๆๆ อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า ต่อให้เค้าจะบอกว่า เค้าเป็นตากล้องจากที่นู่นที่นี่ อะไรก็เถอะ

เจอมากับตัวอย่างนึงคือตอนที่ไปถ่ายรูป cosplayer สาวท่านนึง บังเอิญมีตากล้องคนนึงก็จะถ่ายด้วย ผมก็ขอถ่ายปกติทั่วไป ส่วนไอ้ตากล้องคนนี้ สั่งให้ทำท่านู้นท่านี้ ก้มอย่างงู้น หันอย่างงี้

ผมก็เริ่มแบบ เอ๊ะ อะไรของมรึงวะ น้องเค้าก็ยังใจดี ยังยิ้มยังโพสท่าให้ ยังดีที่ดูไม่ได้ถ่ายล่อแหลมมากนัก ไม่งั้นมันจะโดน

สาวๆพวกนั้นของผมนะ...เฮ้ยไม่ใช่

ส่วนประเด็นอื่นๆ ใครเข้าตาใครไม่เข้าตาใครอะไรยังไง no comment นะครับ!
#15  by   At 2007-04-10 17:44, 
อย่าทำตัวดีแต่พูดเลยครับ ถ้าคุณรู้คุณเห็นคุณรู้สึกอย่างที่ได้บอกมาจริงๆทำไมเวลาอยู่ในงานไม่ไปคุยให้เคลียๆไปเลยกลับมาอัพบล็อกแบบนี้แล้วมันช่วยอะไรได้เหรอครับ แล้วที่ว่า90%เก็บเอง ไปรู้ได้ไงครับคุณตามดูบล็อกดูบอร์ดทั้งหมดเลยเหรอ แล้วมาเหมาเอาว่าคนอื่นถ่ายแต่มุมต่ำ ผมรู้สึกแค่ว่าคุณพยายามเอาแต่ว่าร้ายคนอื่นให้ตัวเองดูดีแต่ทำไมเวลาคุณเจอเหตุการณ์ที่กล่าวมาไม่ยักจะทำอะไรเลยได้แต่กลับมาพูดว่าปาวๆในบล็อกเหรอครับ
#16  by  reibear At 2007-04-11 11:12, 
จะนั่งเทียนเขียนไปถึงไหนครับ...
แหม เขียนเหมือนตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเลยนะครับ...

งานคอมมิค*** อะไรนั่นของคุณ
สตาฟที่จับคนแอบถ่ายได้น่ะ...ผมเองครับ และไม่ได้เป็นเพื่อนหรือคนรู้จักน้องเขาแต่อย่างใด
และผมก็ไม่ได้ขอเบอร์ หรือ เมล จากน้องเขาเลยซักหน่อยนะครับ

"คนเราอย่าเอาแต่ดีใส่ตัว อย่าเอาชั่วใส่ผู้อื่น"
#17  by  Ramiel At 2007-04-11 11:35, 
ซูม ซู้ม ซูม...
#18  by  [..L@n..] At 2007-04-11 14:32, 
เราว่า เจ้าของบล็อกเค้าแค่อยากเตือนเพื่อนๆ แหล่ะค่ะ

คนไปงานคอสกันมากหน้า หลายตา เราไม่รู้ว่าใครเป็นยังไงกันบ้าง

จริงๆ ที่เราเจอ มันจะเป็นแบบตะหงิดๆ ไม่ชัดเจนค่ะ ไม่ได้ว่ารวมทุกคนนะคะ

บางคนที่มาถ่ายภาพ ก็รู้สึกว่า มันจะก้มเล็งถ่ายจากมุมต่ำๆทำไมฟะ กระโปรงน้องเค้าก็ยิ่งพลิ้วๆ อยู่

แล้วของแบบนี้ มันก็ไม่ได้มีหลักฐานที่ชัดเจนอะไรว่า ใครเจตนาดีหรือเจตนาไม่ดี

ระวังตัวกันไว้ก็ไม่เสียหายนะคะ ไม่ได้ถึงขนาดทำให้มันหมดสนุกจากการคอสไปหรอกค่ะ
ถ้าพบเจออะไรก็เตือนๆ กันบ้างดีกว่า

ที่เคยเห็นอีกอย่างคือ น้องๆ บางคน มากะกลุ่มเพื่อน บางทีก็ลืมตัว แอคท่าแบบไม่เซฟตัวเองก็มีค่ะ
ไม่ใช่ส่วนใหญ่อะไร แต่ก็ดูแลตัวเองไว้ดีกว่านะคะ
หลายๆคนเหมือนหมั่นไส้เจ้าของบล็อก แล้วรีพลายโดยไม่สนเนื้อหาเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกเสียใจ อยากให้ตั้งใจอ่านกันมากกว่านี้ ไม่

มีทิฐิมาบังตา
---------------- ถึงคุณ Googgig ----------------
คุณ Googgig คะ มีสักประโยคไหมคะ ที่เจ้าของบล็อค "ด่า" คนแต่งคอส? ถ้ามีช่วย quote ให้ดูทีค่ะ อาจมีแต่มะมองพลาดไป และ

เมื่อมะอ่านดูแล้ว ก็ไม่เห็นมีความรู้สึกอย่างที่คุณบอกเลยค่ะว่าเจ้าของบล็อกทำเป็นอวดรู้ รู้ดีเรื่องนี้อย่างจริงจัง เขาก็เล่าผ่านมุมมอง

ของเขาเท่านั้นเอง (ซึ่งแน่นอนใช้เป็นหลักฐานอะไรไม่ได้มาก เพราะมันก็ผ่านมุมมองของเขา) แต่ความรู้สึกที่มะได้คือ ต่อไปนี้คง

ต้องระวังกรณีแอบถ่ายโดยแฝงตัวมาในหมู่ตากล้องคอสเพลย์ เท่านั้นเอง

ถ้าคุณไม่เห็นด้วย หรือมีข้อมูลอะไรมาแย้ง ก็เอาข้อมูลนั้นมาแสดงแล้วแย้งสิคะ คนจะเข้าใจกันอย่างถูกต้อง แต่ไม่ใช่มาว่าเจ้าของบ

ล็อคแบบนี้ เพราะไม่มีใครได้ประโยชน์เลยค่ะ นอกจากบาดหมางน้ำใจกันเองเปล่าๆ เสียงหัวเราะอะไรเหล่านั้นไม่เป็นหลักฐานที่

เพียงพอหรอกค่ะ เพราะคุณก็คงหัวเราะได้เหมือนกัน ถ้าไม่รู้ว่าถูกแอบถ่าย!

จุดประสงค์ของเจ้าของบล็อคที่มะเห็นคือ "แจ้งเตือนให้รู้ว่ามีพวกแบบนี้อยู่ในวงการคอสเพลย์" ก็เท่านั้นเอง! ถ้าคนในสังคมคอส

คิดจะจัดการ มันก็ดีแล้วนี่คะ? เจ้าของบล็อคยังไม่ได้พูดเลยซักคำว่า "วงการนี้ห่วย ไม่รู้จักระมัดระวังตัว" หรือถ้ามีคำพูดแบบนั้น

ช่วยยกมาให้ดูด้วยค่ะ มะอาจอ่านพลาดไปเอง ถ้ามีจริงๆ มะก็ยอมรับค่ะว่าอ่านพลาดไป

กับคำว่า"ไม่เข้าตา" มะเห็นด้วยค่ะว่าเป็นคำ "กำกวม" ที่ตีได้หลายแง่เนื่องจากเจ้าของบล็อคไม่อธิบายเพิ่มเติมว่า สาเหตุอะไรที่ทำให้ไม่เข้าตา แต่มะว่านั่นเป็นสิทธิของเจ้าของที่จะบอกหรือไม่บอกก็ได้นะคะ ถ้าเปลี่ยนจาก "ไม่ไหว...ไม่เข้าตา" เป็น "ยังไม่เข้าตาเท่าไหร่" น่าจะดีกว่าใช่ไหมคะ? (เพราะคำว่า ไม่ไหว ในฐานะที่คุณแต่งคอสเหมือนกันได้ฟังแล้วคงเหมือนดูถูก) ถ้ายังไงบอกเจ้าของบล็อคดีๆก็ได้ค่ะ ถ้าเขาแก้ไขการใช้คำและเหตุผลของคุณมีน้ำหนักพอจริง เขาคงแก้ไขตามที่คุณบอก โดยไม่ต้องใช้การประชดประชันมาชักจูงหรอกค่ะ :) (และถ้าเขาไม่แก้ คุณก็พูดได้เต็มคำแล้วว่าเจ้าของบล็อคขาดสติจริง)

--------------- ถึงคุณ Reibear ----------------
วิธีการช่วยไม่ได้มีหนทางเดียวค่ะ
ที่สำคัญ มันอาจไม่ใช่หน้าที่ของเขาก็ได้ที่ต้องไปช่วย จริงไหมคะ? เจอคนร้ายในประกาศจับ ใช่ว่าเราต้องเข้าชาร์จไปจับเลย แต่

เราเอาเบาะแสไปบอกตำรวจก็ได้เหมือนกันนี่คะ?
จริงของคุณค่ะที่ว่า 90% นั้นมันไม่จริง เจ้าของบล็อคยังไม่ได้ทำการทดสอบทางสถิติอย่างจริงจัง ดังนั้นการที่ออกมาพูดแบบนี้ผิด

แน่นอน

ถึงตรงนี้แล้ว ถ้าคุณคิดว่ามะเพ้อเจ้อ ก็แสดงว่าคุณคงเข้าใจว่าคำว่า "90%" เป็นแค่สำนวนการพูดเท่านั้น ใช่ไหมคะ?
แต่ถ้าคุณยังมีปัญหาตรงนี้ คุณก็ไม่ผิดค่ะ ข้อมูลที่เจ้าของบล็อคบอกมาผิดพลาดจริงๆ

แต่ตรรกะว่าด้วยการทำดีของคุณไม่ถูกต้องค่ะ การทำดีมันเป็นไปได้หลายทาง เจ้าของบล็อคอาจไม่มีหลักฐานมากพอที่จะไปพูด

เคลียร์กันซึ่งๆหน้า จึงมาโพสต์บอกในบล็อค "เป็นการเตือน" ให้ระวังตัวเท่านั้นเองก็ได้ การเตือนก็นับเป็นหนึ่งในวิธีการช่วยเหลือ

เหมือนกัน อย่างที่มะยกตัวอย่างของการแจ้งเบาะแสให้ตำรวจไป
มะเห็นด้วยกับประโยคที่คุณพูดว่า เหมารวมค่ะ เพราะเจ้าของบล็อกใช้กรณีศึกษาอันเดียวมาตัดสินในการเหมารวม

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นค่ะ

ประเด็นคือ แม้จะมีการกระทำแบบนี้ออกมาแค่คนเดียว "แต่นั่นหมายความว่าการกระทำแอบถ่ายภาพมุมน่าเกลียด เก็บไว้กับตัวเอง"

มันมีอยู่จริง!?

นี่คือประเด็นที่เจ้าของบล็อกต้องการสื่อ โดยใช้ประสบการณ์ของตัวเองมายืนยันค่ะ

มะยังไม่เห็นสักคำที่ว่าเจ้าของบล็อคจะหาสิ่งดีเข้าตัวเองเลยนะคะ เพราะคงน้อยคนนักที่จะจำได้ว่าตัวเองรอดจากเหล่าแอบถ่าย

พวกนี้มาเพราะบล็อคนี้ช่วย
--------------- ถึงคุณ Ramiel ----------------
มะว่าเจ้าของบล็อคก็เขียนบอกไว้แล้วนะคะว่า "ฟังมาจากน้องเขา"
ดังนั้น สิ่งนั้นไม่ใช่ประสบการณ์เจ้าของบล็อคค่ะ แต่เป็นประสบการณ์ของ "น้องคนนั้น"
จะว่าเจ้าของบล็อคไม่ได้ค่ะ (ถ้าเขาบอกว่าเห็นมากับตาสิคะ คุณพูดถูกแล้วว่าเขานั่งเทียนเขียน)
แต่ถ้าจะแก้ไขความเข้าใจผิดนั้น ให้เจ้าของบล็อคเล่าให้ถูกต้อง มะว่าใช้ภาษาดีๆไม่มีการสาดเสียเทเสียกันน่าจะดีกว่านะคะ เพราะ

ถ้าเจ้าของบล็อคมีมนุษยธรรมมากพอ เขาก็จะเข้าใจและแก้ไขตามที่คุณต้องการเองค่ะ (ซึ่งตรงนี้ยังไงคุณก็มีแต่ได้กับได้)
--------------- ถึงคุณ Animaru ----------------
ที่มะเห็นว่าไม่ควรเขียนจริงๆคือประโยคที่ว่า "น้องแขนดำ" ค่ะ อย่าไปวิพากย์วิจารณ์ร่างกายบุคคลใดๆในแง่ลบผ่านสื่อที่ทุกคน

เข้าถึงได้แบบนี้เลย เจ้าตัวจะรู้สึกแย่นะคะคุณเจ้าของบล็อค :) แล้วก็คำว่าไม่เข้าตาอย่างที่คุณ Googgig กล่าวไปค่ะ


ย้ำอีกทีว่า ไม่มีเจตนาจะว่าใคร หรือ อะไรใน reply นี้นะคะ แต่เห็นมีการถกเถียงกันโดยไม่มีหลักฐานอะไรเหลือเกิน รู้สึกไม่ต่าง

จากประสบการณ์ที่เล่าผ่านปากของเจ้าของบล็อคเลยค่ะ เหมือนเถียงกันเพื่อจะเอาชนะกัน เพื่อตัวเอง ไม่ได้เพื่ออะไรเลย อยากให้

พิจารณากันก่อนรีพลาย entry แนวนี้กันอีกทีนะคะ อยากให้สนเนื้อหา มากกว่าตัวเจ้าของบล็อคค่ะ

ระหว่างรีพลายที่ทำให้คุณสบายใจกับชัยชนะที่ได้ด่าว่าฝ่ายตรงข้าม กับรีพลายที่ไม่มีใครต้องเจ็บ และช่วยพัฒนาสังคม มะว่าคุณคงเลือกได้ค่ะว่าอันไหนน่าจะดีกว่ากัน

ขอบคุณค่ะ
#20  by  = HIMA = At 2007-04-11 15:35, 
งือออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ
#21  by  เจ๋ง At 2007-04-11 17:12, 
ว๊ากกกกก อยากไปมั่งจังเลย
พี่ ramiel
เค้าโดนถ่ายที่บันได
"น้องเขา"กับเพื่อนช่วยกันจับตัวส่งสต๊าฟ

แต่ของเรา เหตุเกิดในห้องจัดงานและเราไล่ตามจับไอ้ตากล้องนั่นเองนี่

ผมว่าไม่ต้องใส่ใจหรอกมั้งดูท่าทางจะไม่เกี่ยวข้องกับเราสักนิดเลยนะพี่ นั่นมันงานคอมมิค*************ไรก็ไม่รู้
#23  by  reivin At 2007-04-12 03:59, 
อืม ปัจจุบันพวกปะปนนั้นมีเยอะจนน่ากลัวเลยนะฮะ ยังไงก็ขอให้(คนคอส)ระวังตัวกันหน่อยละกัน
#24  by  GTR~Recky At 2007-04-22 20:04, 
โดนใจมากมายคะจอร์จจจ~!!!

กล้องบ้องข้าวหลามนั่นน่ะ ตัวดีเลย เวลาคอสทีเจอกล้องพวกนี้จะรีบชิ่งโดยสัญชาตญาณเลยล่ะ = w =]b
#25  by  [Tsuki] At 2007-09-03 21:32, 
Hello! Good Site! Thanks you! fytcebayceficp
#26  by  erglznjvga (217.159.190.94) At 2008-01-28 07:21, 

<< Home